Thông tin tổng hợp
Tìm hiểu giải pháp định vị chính xác người gọi số 9-1-1 tại Mỹ - Sở Y Tế HCM
Trong những tình huống khẩn cấp, việc xác định chính xác vị trí người gọi là rất quan trọng, tuy nhiên, xác định vị trí chỉ được thực hiện khi người gọi cấp cứu sử dụng điện thoại cố định. Hiện nay, hơn 80% cuộc gọi cấp cứu là gọi bằng điện thoại di động, nên việc định vị chính xác để tiếp cận hiện trường sẽ gặp khó khăn. Mới đây, tại Mỹ, đã triển khai sử dụng phần mềm ứng dụng mới giúp giải quyết được khó khăn này.
Tìm hiểu giao thức SBAR và IMIST-AMBO trong bàn giao bệnh nhân cấp cứu giữa chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện và nhân viên khoa cấp cứu tại các bệnh viện - Sở Y Tế HCM
Bàn giao bệnh nhân cấp cứu giữa chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện (Paramedic) và nhân viên của khoa Cấp cứu tại các bệnh viện là công việc diễn ra hàng ngày tại các bệnh viện. Hai kiểu bàn giao đang được vận dụng tại các nước, đó là SBAR (Mỹ) và IMIST-AMBO (Úc).
Tìm hiểu dịch vụ “9-1-1” và “3-1-1” tại Mỹ - Sở Y Tế HCM
Đây là 2 số điện thoại để người dân gọi khi có tình huống khẩn cấp cần sự hỗ trợ của chính quyền thành phố. Nếu như số 9-1-1 dùng để gọi hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp, thì số 3-1-1 để phản ánh những bức xúc trong mọi vấn đề khác liên quan đến dịch vụ công cộng của thành phố tại Mỹ.
Ngoài “ProQA”, nay đã có thêm “APCO Intellicom” phục vụ cho các điều phối viên cấp cứu ngoài bệnh viện (Dispatcher) - Sở Y Tế HCM
Năm 2017, Hiệp hội truyền thông an toàn công cộng (APCO) tại Mỹ đã giới thiệu phần mềm ứng dụng có tên là “APCO Intellicom”. Đây là phần mềm sử dụng công nghệ “IBM Watson Speech-to-Text” và “IBM Watson Analytics” nhằm hỗ trợ cho các điều phối viên (Dispatcher) tại các điểm trả lời cuộc gọi 911 (gọi yêu cầu hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp) góp phần nâng cao lượng hoạt động của trung tâm cấp cứu 911.