Thông tin tổng hợp
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Ngành Y tế thành phố - Sở Y Tế HCM
Nếu như năm 2017, trong 99.329 hồ sơ dịch vụ công của Ngành Y tế thì có 7 hồ sơ trễ hạn Sở Y tế phải có thư xin lỗi thì năm 2018 chỉ còn 1 hồ sơ trễ hạn trong tổng số 95.950 hồ sơ. Đây là nỗ lực và quyết tâm cải cách hành chính của cán bộ, công chức thuộc Sở Y tế trong cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với hoạt động cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, trong đó Sở Y tế quyết tâm triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.
Tìm hiểu chấm điểm bệnh viện bằng chỉ số M-Score của người dân tỉnh Quảng Trị - Sở Y Tế HCM
Trong năm 2018, thực hiện thí điểm đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố có phối hợp với Công ty TNHH phân tích thời gian thực (RTA) sử dụng chỉ số M-Score để đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Người dân chấm điểm và kết quả hài lòng sẽ quyết định mức thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức - Sở Y Tế HCM
Đó cũng là kết luận chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ sau khi nghe Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh báo cáo sơ kết triển khai thực hiện thí điểm đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2019.
Quá trình tạo dựng niềm tin cho người dân và những tín hiệu ban đầu từ các trạm y tế thí điểm đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình - Sở Y Tế HCM
Còn quá sớm để có thể đánh giá hiệu quả của các trạm y tế được chọn thí điểm đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình, tuy nhiên số liệu khám, chữa bệnh 3 tháng đầu năm 2019 cũng cho thấy có những tín hiệu tích cực khi số lượt khám, chữa bệnh ban đầu có chiều hướng tăng.