Thông tin tổng hợp
Báo động 'code grey' bảo vệ an ninh bệnh viện ở Sài Gòn - Sở Y Tế HCM
Thân nhân say rượu gây rối tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, nhân viên trực tổng đài nhận cuộc gọi liền lập tức khởi động "code grey".
Bệnh viện gần dân - Sở Y Tế HCM
Với mô hình trên, bệnh nhân không phải lên bệnh viện tuyến trên, mà đến bệnh viện gần nhà nhưng được khám, chữa bệnh như tại các bệnh viện quận, huyện với bác sĩ tận tình, máy móc thiết bị hiện đại, nhanh chóng.
Sắp xóa bỏ sổ khám bệnh - Sở Y Tế HCM
Với bệnh án điện tử, người dân đi khám bệnh không cần đem theo sổ, giấy tờ... tiết kiệm nhiều chi phí, bệnh viện và cơ quan quản lý, nghiên cứu sinh cũng “khỏe” hơn.
Bệnh viện quận Tân Phú báo động đỏ kịp thời cứu sống bệnh nhân tự đâm thủng tim - Sở Y Tế HCM
BV quận Tân Phú và BV Nhân Dân 115 phối hợp kịp thời cứu sống một bệnh nhân tự đâm thủng tim bằng dao Thái lan vào sáng ngày 14/02/2019.
Đánh giá và xếp hạng hiệu quả hệ thống chăm sóc sức khoẻ của các nước tiên tiến - Sở Y Tế HCM
Dưới đây là bảng xếp hạng (2017) hệ thống y tế của 11 quốc gia vốn có hệ thống y tế phát triển do Quỹ Commonwealth phối hợp với các đối tác quốc tế hỗ trợ khảo sát hoạt động khám, chữa bệnh của các nước tiên tiến, thu thập thông tin cho bộ số liệu tiêu chuẩn về hiệu quả của hệ thống y tế.
Có nên xem người bệnh là khách hàng? - Sở Y Tế HCM
Xem người bệnh là “khách hàng” trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ định hình lại cách mà bệnh nhân tham gia với các nhà cung cấp dịch vụ y tế và trải nghiệm chăm sóc. Hầu hết các nhà cung cấp xem sự thay đổi cơ bản này trong mô hình chăm sóc sức khỏe là một phản ứng cần thiết để thay đổi nhu cầu của bệnh nhân và chấp nhận nhu cầu học hỏi từ các ngành công nghiệp khác. 96% các chuyên gia y tế khi được khảo sát ý kiến về vấn đề này đều cho rằng ngành y tế cần phải học hỏi kinh nghiệm từ các ngành công nghiệp khác có đối mặt với người tiêu dùng.