Thông tin tổng hợp
Tìm hiểu hệ thống báo động tình huống khẩn cấp tại các bệnh viện - Sở Y Tế HCM
“Code blue”, “code red”, “code pink”, “code white”,… nghe có vẻ còn xa lạ đối với nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện ở nước ta nhưng lại rất quen thuộc đối với nhân viên y tế tại các nước phát triển.
Tìm hiểu giải pháp định vị chính xác người gọi số 9-1-1 tại Mỹ - Sở Y Tế HCM
Trong những tình huống khẩn cấp, việc xác định chính xác vị trí người gọi là rất quan trọng, tuy nhiên, xác định vị trí chỉ được thực hiện khi người gọi cấp cứu sử dụng điện thoại cố định. Hiện nay, hơn 80% cuộc gọi cấp cứu là gọi bằng điện thoại di động, nên việc định vị chính xác để tiếp cận hiện trường sẽ gặp khó khăn. Mới đây, tại Mỹ, đã triển khai sử dụng phần mềm ứng dụng mới giúp giải quyết được khó khăn này.
Tìm hiểu giao thức SBAR và IMIST-AMBO trong bàn giao bệnh nhân cấp cứu giữa chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện và nhân viên khoa cấp cứu tại các bệnh viện - Sở Y Tế HCM
Bàn giao bệnh nhân cấp cứu giữa chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện (Paramedic) và nhân viên của khoa Cấp cứu tại các bệnh viện là công việc diễn ra hàng ngày tại các bệnh viện. Hai kiểu bàn giao đang được vận dụng tại các nước, đó là SBAR (Mỹ) và IMIST-AMBO (Úc).
Tìm hiểu dịch vụ “9-1-1” và “3-1-1” tại Mỹ - Sở Y Tế HCM
Đây là 2 số điện thoại để người dân gọi khi có tình huống khẩn cấp cần sự hỗ trợ của chính quyền thành phố. Nếu như số 9-1-1 dùng để gọi hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp, thì số 3-1-1 để phản ánh những bức xúc trong mọi vấn đề khác liên quan đến dịch vụ công cộng của thành phố tại Mỹ.