Thông tin tổng hợp

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Hùng Vương: “Ứng dụng SMS trong quản lý đái tháo đường thai kỳ từ xa” - Sở Y Tế HCM
27/11/2019

Bất cứ người phụ nữ khi mang thai không may khi mắc chứng bệnh “đái tháo đường thai kỳ” đều rất lo lắng và thường xuyên phải đến các bệnh viện chuyên khoa Sản để được kiểm tra đường huyết và tư vấn của bác sĩ. Đái tháo đường thai kỳ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng không những cho bà mẹ (như tăng nguy cơ sẩy thai, sanh non, cao huyết áo tiền sản giật và sản giật) mà còn cho thai nhi (như tăng tỉ lệ dị tật thai, rối loạn tăng trưởng, thai chết lưu đột ngột; bé sơ sinh dễ bị suy hô hấp…). Việc quản lý đái tháo đường thai kỳ cho các thai phụ thực sự cần thiết vì không chỉ đảm bảo sức khỏe bà mẹ mà còn làm giảm biến chứng chu sinh, sơ sinh. Tại Bệnh viện Hùng Vương, ứng dụng SMS trong quản lý đái tháo đường thai kỳ từ xa đã mở ra hướng tiếp cận mới giúp người bệnh cảm nhận luôn có các bác sĩ Sản khoa bên cạnh cho dù đang ở rất xa bệnh viện, quan trọng hơn là sản phụ luôn được nhắc thử đường huyết tại nhà đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và nhận được ngay tư vấn phản hồi của bác sĩ qua tin nhắn trên điện thoại di động.


Giới thiệu nhóm sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh: “Báo cáo sự cố” - Sở Y Tế HCM
26/11/2019

Trong 34 sản phẩm vào Vòng 2 của đợt bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh năm 2019 do Sở Y tế TP.HCM phát động, chủ đề của các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin của các bệnh viện rất đa dạng và phong phú, rất đáng được giới thiệu và nhân rộng vì những lợi ích rất thiết thực đã mang lại cho người bệnh và cho cả bệnh viện. Riêng chủ đề báo cáo sự cố, có đến 4 sản phẩm của 4 bệnh viện khác nhau, đó là Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bình Dân, Nhân Dân 115 và Hùng Vương. Mỗi sản phẩm đều thể hiện quyết tâm của các bệnh viện trong việc tạo ra các công cụ thuận lợi cho nhân viên y tế báo cáo sự cố, và cho cả các chuyên gia quản lý sự cố của bệnh viện, chính các công cụ này sẽ làm chuyển đổi nhận thức theo hướng tích cực của nhân viên y tế, góp phần xây dựng văn hoá an toàn người bệnh tại các bệnh viện.


Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định: “Hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện: Code Grey” - Sở Y Tế HCM
26/11/2019

Nỗi lo chung của các bệnh viện hiện nay là thường bị động khi xảy ra các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện mặc dù đã tăng cường lực lượng bảo vệ bệnh viện. Với việc triển khai hiệu quả hệ thống phản ứng khẩn cấp sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện, có tên là “Code Grey”, thời gian qua, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã tự tin và luôn ở thế chủ động, kịp thời ngăn chặn các nhóm người quá khích, có hành vi gây rối an ninh, trật tự trong bệnh viện.


Gắn “sao” cho các bệnh viện - Sở Y Tế HCM
26/11/2019

Số “sao” sẽ phản ánh mức chất lượng của bệnh viện, số sao tăng chứng minh mức chất lượng của bệnh viện tăng, chất lượng tốt nhất là 5 sao, tệ nhất là 1 sao. Không phải cơ sở hạ tầng hiện đại mà chính là các tiêu chí về chất lượng chăm sóc và chuyên môn sẽ quyết định mức chất lượng của bệnh viện, mức chất lượng phổ biến của các bệnh viện tại Mỹ là 3 sao.


Lần đầu tiên SV Y khoa Việt Nam đến thực tập lâm sàng tại Đức - Sở Y Tế HCM
25/11/2019

GD&TĐ - Sáng nay (23/11),Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Khoa Y Việt - Đức. Đây là chương trình liên kết đào tạo Bác sĩ Y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch với ĐH Y khoa Johannes Gutenberg, Mainz, CHLB Đức (ĐH Mainz) .


Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Nhi Đồng 1: “Ứng dụng công nghệ thông tin giám sát sự tuân thủ quy trình an toàn người bệnh trong phẫu thuật” - Sở Y Tế HCM
25/11/2019

Có thể nói giám sát sự tuân thủ các quy định và quy trình an toàn phẫu thuật là một trong những hoạt động khó khăn nhất của các phòng Quản lý chất lượng (QLCL) tại nhiều bệnh viện, do quy trình này liên quan trực tiếp đến nhiều bộ phận và khoa, phòng khác nhau, nhiều loại hình nhân viên y tế khác nhau, được thực hiện trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Từ khi triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể là số hoá toàn bộ quy trình an toàn phẫu thuật, hoạt động giám sát sự tuân thủ quy trình an toàn người bệnh trong phẫu thuật của các chuyên gia QLCL tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trở nên thuận lợi hơn và tự tin hơn, góp phần hạn chế thấp nhất các sai sót do nhầm lẫn trong phẫu thuật.


Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
318721