Thông tin tổng hợp
Giới thiệu sản phẩm Y tế thông minh của Sở Y tế TP.HCM: “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh trên điện thoại thông minh” - Sở Y Tế HCM
Từ trước đến nay, khi có nhu cầu đi khám bệnh, thông thường người dân sẽ đến các bệnh viện đã quen thuộc hoặc qua giới thiệu của người khác. Ngày nay, với ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh trên điện thoại thông minh” của Sở Y tế TP.HCM, người dân hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một cơ sở khám, chữa bệnh phù hợp với triệu chứng đang có, khoảng cách từ nhà, bệnh viện hay phòng khám được đánh giá chất lượng tốt, khám trong giờ hay ngoài giờ,… thậm chí có thể tham khảo giá khám dịch vụ, thời gian chờ khám. Đó là những gì mà Sở Y tế cùng với tất cả các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn thành phố mong muốn cung cấp thêm một tiện ích thiết thực cho người dân thành phố và cả người dân khu vực phía Nam.
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông: “Các sản phẩm công nghệ phục vụ người bệnh được sản xuất từ “Vườn ươm sáng tạo” bên trong bệnh viện” - Sở Y Tế HCM
Đến với Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông chắc rằng các nhà quản lý bệnh viện đều ngạc nhiên và thích thú với các sản phẩm phục vụ người bệnh mang hàm lượng công nghệ cao. Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng tất cả các sản phẩm này đều do chính các chuyên gia công nghệ thông tin và chuyên gia tự động hoá của bệnh viện tự nghiên cứu và sản xuất, phục vụ người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện.
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện quận Thủ Đức: “Bệnh viện số” - Sở Y Tế HCM
Với số lượt khám trung bình hơn 6.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày nhưng hoàn toàn không có tiếng loa gọi tên bệnh nhân, tất cả bác sĩ, điều dưỡng đều làm việc với máy tính hoặc máy tính bảng khi khám bệnh ở phòng khám và cả trong các khoa nội trú, người bệnh đến khám không cần mang theo sổ khám bệnh, toa thuốc cũ, tiền mặt,… Đó là hình ảnh “bệnh viện số” sau nhiều năm lãnh đạo và nhân viên y tế của BV quận Thủ Đức quyết tâm “số hoá” toàn bộ các hoạt động của bệnh viện hướng đến xây dựng bệnh viện thông minh.
Giới thiệu sản phẩm Y tế thông minh của Sở Y tế TP.HCM: “Ứng dụng teleconsultation để kết nối bác sĩ chăm sóc ban đầu tại trạm y tế với bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện tuyến cuối” - Sở Y Tế HCM
Từ trước đến nay, nếu như các bác sĩ công tác tại bệnh viện sẽ mời hội chẩn khi gặp một trường hợp bệnh khó, còn các bác sĩ ở trạm y tế thì không thể hội chẩn được chỉ còn cách giới thiệu người bệnh lên các bệnh viện tuyến trên khi gặp một số khó khăn về chuyên môn hoặc người bệnh không tin bác sĩ và muốn được giới thiệu đi khám chuyên khoa tại các bệnh viện. Hình ảnh bác sĩ ở trạm y tế “đơn lẻ” một mình trong công tác khám, chữa bệnh đã được giải toả từ khi Sở Y tế phối hợp với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố triển khai “Ứng dụng teleconsultation để kết nối bác sĩ chăm sóc ban đầu tại trạm y tế với bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện tuyến cuối”.
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM: “Giải pháp điều hành thông minh mạng lưới cấp cứu ngoại viện của thành phố” - Sở Y Tế HCM
Nhận được cuộc gọi 115 của người dân, nhân viên điều phối của Trung tâm Cấp cứu vừa ghi nhận các thông tin cần thiết và nhìn vào màn hình xác định vị trí người gọi, sau đó quan sát xem xe cứu thương của trạm Cấp cứu vệ tinh ở gần người bị nạn nhất đang ở trạng thái nào, nếu xe đang ở trạng thái nghỉ thì chuyển ngay thông tin đến trạm đó để tổ cấp cứu đi cấp cứu người bệnh. Nếu xe cứu thương có tín hiệu đang ở trạng thái bận hoặc tín hiệu cho biết đang có tình trạng tắc nghẽn giao thông, nhân viên điều phối sẽ chọn trạm cấp cứu khác ở gần đó. Đó là kết quả thử nghiệm trên thực tế cho giải pháp điều hành thông minh của Trung tâm Cấp cứu 115 đối với mạng lưới cấp cứu ngoại viện của thành phố.