Thông tin tổng hợp
Chỉ có 52% trạm y tế đủ năng lực cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu - Sở Y Tế HCM
Đó là thực trạng hoạt động của các trạm y tế trên toàn cầu trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu vừa được TCYTTG công bố mới đây, ngày 1/10/2018.
Hoan nghênh cách làm mang tính sáng tạo xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và tăng cường kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu của các phòng, ban và các đơn vị trực thuộc - Sở Y Tế HCM
Đó là kết luận chỉ đạo của đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP sau khi nghe GS TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế báo cáo hoạt động cải cách hành chính của Ngành y tế và cơ quan Sở Y tế, và ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên trong đoàn kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính.
Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức báo động đỏ nội viện và liên viện cấp cứu thành công một trường hợp nguy kịch do tai nạn lao động bị cưa máy cắt ngang bụng và đùi - Sở Y Tế HCM
Ngày 1/10/2018, BV ĐKKV Thủ Đức và BV Nhân Dân Gia Định đã phối hợp cấp cứu nội và ngoại khoa theo quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện kịp thời can thiệp phẫu thuật khẩn cấp một trường hợp tai nạn lao động nhập viện trong tình trạng nguy kịch doạ tử vong do bị cưa máy cưa đứt động mạch, tĩnh mạch chậu, đứt đại tràng và thủng hồi tràng.
Tiếp cận khái niệm blockchain và khả năng ứng dụng trong lĩnh vực y tế - Sở Y Tế HCM
Ngành y tế đang đứng trước nhiều thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0, nhiều ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở y tế đang mở ra nhiều hứa hẹn trong tương lai, trong đó liên thông dữ liệu người bệnh là một yêu cầu bắt buộc. Công nghệ blockchain đang mở ra khả năng kết nối thông tin của người bệnh giữa các cơ sở y tế với nhau, giữa người bệnh với các cơ sở y tế nhưng đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin của người bệnh.
Tin ảnh: Khách hàng dễ dàng biết được hồ sơ của mình đang ở công đoạn nào của quy trình giải quyết hồ sơ dịch vụ công của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh bằng điện thoại thông minh - Sở Y Tế HCM
Ngày 2/10/2018, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã chính thức giới thiệu công cụ tiện ích cho khách hàng dễ dàng tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ dịch vụ công bằng điện thoại thông minh.