4 bước siêu đơn giản cho lối sống lành mạnh

4 bước siêu đơn giản cho lối sống lành mạnh

Trước đây, nhiều người có thói quen ăn nhanh, uống vội và làm việc quên giờ giấc, không chú ý đến sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay, câu chuyện này đã trở thành một phần ký ức. Khi sự nhận thức về sức khỏe được quan tâm nhiều hơn, họ bắt đầu chú ý và ứng dụng lối sống lành mạnh tốt cho sức khỏe và thực hiện nhiều thói quen khoa học.

 

Thực hiện lối sống lành mạnh với 04 bước đơn giản:

Bước 1: Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Điều cần thiết là bạn cần ăn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: tinh bột (cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể như gạo, bắp, khoai, mì...),chất đạm (xây dựng và tái tạo các mô của cơ thể, bao gồm đạm động vật như thịt, cá, trứng, sữa hoặc đạm thực vật như các loại hạt, đậu, ngũ cốc...),chất béo (dự trữ năng lượng và điều hòa hoạt động sống của cơ thể, bao gồm mỡ động vật hoặc dầu thực vật),vitamin và khoáng chất (góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, thường có nhiều trong rau củ và trái cây).

Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp đa dạng các loại thực phẩm; lựa chọn thực phẩm sạch để tránh được nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu hoặc chất độc hại; ưu tiên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt; giảm tiêu thụ muối và đường; hạn chế rượu bia và nước ngọt có ga, thay vào đó hãy uống nước lọc và các thức uống lành mạnh khác (như trà xanh, nước ép, sinh tố…) sao cho đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Bước 2: Tích cực nâng cao sức khỏe thể chất

Để thực sự có một cơ thể khỏe mạnh, thì ngoài việc ăn uống khoa học, bạn cần tích cực rèn luyện thể chất. Hàng loạt nghiên cứu đã chỉ ra hoạt động thể chất ít nhất 30 - 45 phút/ngày sẽ giúp tăng cường đề kháng, giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư, cải thiện chức năng của trí não, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Mỗi người nên lựa chọn một môn thể dục thể thao phù hợp (như bóng đá, bóng chuyền, yoga, bơi lội, gym, đi bộ nhanh…) và duy trì luyện tập 30 - 45 phút/ngày.

Trường hợp không có nhiều thời gian dành riêng cho tập luyện, bạn có thể tranh thủ vận động khi cần thiết như leo cầu thang bộ thay vì dùng thang máy, làm việc nhà,... Đặc biệt đối với nhân viên văn phòng có thể tranh thủ tản bộ vào giờ ăn trưa, hoặc đi lại trong văn phòng nhiều nhất có thể, tránh thói quen ngồi quá lâu một chỗ.

Bước 3: Bồi dưỡng sức khỏe tinh thần

Để thực hiện lối sống lành mạnh thì sức khỏe tinh thần cũng cần được quan tâm. Có thể hiểu, sức khỏe tinh thần chính là sự mạnh khỏe về mặt tinh thần. Người có sức khỏe tinh thần tốt sẽ có ý chí kiên cường, sống hạnh phúc và không bị sang chấn về mặt tâm lý nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào trong cuộc sống.

Điều quan trọng nhất là mỗi người cần có trách nhiệm với bản thân mình, hãy luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan trong mọi tình huống, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh stress/căng thẳng. Đọc sách, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè, tập yoga… cũng là cách để chăm sóc đời sống tinh thần thêm phong phú, đồng thời có thể chữa lành những tổn thương tâm lý - tình cảm hiệu quả.

 

Hãy thực hiện những điều trên và kiểm tra xem bạn có những biểu hiện sau đây không, nếu có thì xem như thành công nhé:

  • Cảm thấy hào hứng khi bắt đầu một ngày mới.

  • Tự tin khi ngắm mình trong gương.

  • Thường xuyên mỉm cười với mọi người xung quanh.

  • Ăn ngon miệng và ngủ yên giấc.

  • Luôn suy nghĩ tích cực ngay cả trong tình huống tiêu cực và hiếm khi phiền muộn quá 1 ngày.

Bước 4: Khám sức khỏe định kỳ, chủ động ngừa rủi ro

Nhiều người trẻ ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Thói quen này nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe chung, đồng thời phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn ngay từ giai đoạn khởi phát và chữa trị kịp thời. Chưa kể, kiểm tra sức khỏe định kỳ còn góp phần cải thiện lối sống, bác sĩ cho bạn những lời khuyên thực hiện lối sống lành mạnh và tránh các thói quen nguy hại.

Chúng ta có thể thấy rủi ro sức khỏe ngày càng gia tăng, cùng với đó, chi phí chăm sóc y tế mỗi ngày một lớn hơn. Bên cạnh việc thăm khám sức khỏe định kỳ để chủ động bảo vệ sức khỏe, nhiều bạn trẻ còn mong muốn bảo vệ tài chính thật vững chắc khi rủi ro sức khỏe xảy đến. 

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các gói khám sức khỏe định kỳ TẠI ĐÂY, hoặc gọi số Hotline 0968 642 431 để được tư vấn tốt nhất.

Xin nhắc lại, sức khỏe là chìa khóa cho cuộc sống hạnh phúc và thành công. Ngay hôm nay, hãy xây dựng lối sống lành mạnh tốt cho sức khỏe càng sớm càng tốt. Thiết lập sẵn một kế hoạch chỉn chu, liệt kê các thói quen khoa học, mỗi thói quen nên đặt mục tiêu nhẹ nhàng ở giai đoạn đầu và sau đó tăng dần mục tiêu theo thời gian (ví dụ tập thể dục 30 phút trong những ngày đầu tiên thay vì gắng sức tập 1 giờ đồng hồ,...). Điều cuối cùng, đừng quên tự thưởng cho bản thân sau mỗi lần hoàn thành tốt nhé! 

Chúc bạn thành công!

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
191751