Thông tin tổng hợp
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông: “Các sản phẩm công nghệ phục vụ người bệnh được sản xuất từ “Vườn ươm sáng tạo” bên trong bệnh viện” - Sở Y Tế HCM
Đến với Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông chắc rằng các nhà quản lý bệnh viện đều ngạc nhiên và thích thú với các sản phẩm phục vụ người bệnh mang hàm lượng công nghệ cao. Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng tất cả các sản phẩm này đều do chính các chuyên gia công nghệ thông tin và chuyên gia tự động hoá của bệnh viện tự nghiên cứu và sản xuất, phục vụ người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện.
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện quận Thủ Đức: “Bệnh viện số” - Sở Y Tế HCM
Với số lượt khám trung bình hơn 6.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày nhưng hoàn toàn không có tiếng loa gọi tên bệnh nhân, tất cả bác sĩ, điều dưỡng đều làm việc với máy tính hoặc máy tính bảng khi khám bệnh ở phòng khám và cả trong các khoa nội trú, người bệnh đến khám không cần mang theo sổ khám bệnh, toa thuốc cũ, tiền mặt,… Đó là hình ảnh “bệnh viện số” sau nhiều năm lãnh đạo và nhân viên y tế của BV quận Thủ Đức quyết tâm “số hoá” toàn bộ các hoạt động của bệnh viện hướng đến xây dựng bệnh viện thông minh.
Giới thiệu sản phẩm Y tế thông minh của Sở Y tế TP.HCM: “Ứng dụng teleconsultation để kết nối bác sĩ chăm sóc ban đầu tại trạm y tế với bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện tuyến cuối” - Sở Y Tế HCM
Từ trước đến nay, nếu như các bác sĩ công tác tại bệnh viện sẽ mời hội chẩn khi gặp một trường hợp bệnh khó, còn các bác sĩ ở trạm y tế thì không thể hội chẩn được chỉ còn cách giới thiệu người bệnh lên các bệnh viện tuyến trên khi gặp một số khó khăn về chuyên môn hoặc người bệnh không tin bác sĩ và muốn được giới thiệu đi khám chuyên khoa tại các bệnh viện. Hình ảnh bác sĩ ở trạm y tế “đơn lẻ” một mình trong công tác khám, chữa bệnh đã được giải toả từ khi Sở Y tế phối hợp với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố triển khai “Ứng dụng teleconsultation để kết nối bác sĩ chăm sóc ban đầu tại trạm y tế với bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện tuyến cuối”.
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM: “Giải pháp điều hành thông minh mạng lưới cấp cứu ngoại viện của thành phố” - Sở Y Tế HCM
Nhận được cuộc gọi 115 của người dân, nhân viên điều phối của Trung tâm Cấp cứu vừa ghi nhận các thông tin cần thiết và nhìn vào màn hình xác định vị trí người gọi, sau đó quan sát xem xe cứu thương của trạm Cấp cứu vệ tinh ở gần người bị nạn nhất đang ở trạng thái nào, nếu xe đang ở trạng thái nghỉ thì chuyển ngay thông tin đến trạm đó để tổ cấp cứu đi cấp cứu người bệnh. Nếu xe cứu thương có tín hiệu đang ở trạng thái bận hoặc tín hiệu cho biết đang có tình trạng tắc nghẽn giao thông, nhân viên điều phối sẽ chọn trạm cấp cứu khác ở gần đó. Đó là kết quả thử nghiệm trên thực tế cho giải pháp điều hành thông minh của Trung tâm Cấp cứu 115 đối với mạng lưới cấp cứu ngoại viện của thành phố.
Trạm y tế phường Bình Chiểu đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình - Sở Y Tế HCM
Đây là trạm y tế điểm thứ 20 trong tổng số 24 trạm được chọn đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình.
Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt ngày 07/11/2019 và Hội nghị triển khai Kế hoạch số 100-KH/ĐU ngày 11/11/2019 của Đảng ủy Sở Y tế về chuẩn bị và tiến hành Đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2019 - Sở Y Tế HCM
Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2019 tại hội trường Bệnh viện Nhi đồng 1, Đảng ủy Sở Y tế đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt ngày 07/11/2019 và Hội nghị triển khai Kế hoạch số 100-KH/ĐU ngày 11/11/2019 của Đảng ủy Sở Y tế về chuẩn bị và tiến hành Đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ Sở Y tế nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2019.