Thông tin tổng hợp
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Quận 1: “Thân thiện hóa giọng đọc của máy khi gọi tên người bệnh” - Sở Y Tế HCM
Bước vào khu vực phòng khám của BV quận 1 thật dễ chịu khi nghe tiếng gọi tên người bệnh vào phòng khám hoặc nhận thuốc BHYT với giọng đọc rõ ràng, nhẹ nhàng. Hình ảnh này trái ngược với một số bệnh viện khi nhiều nhân viên y tế ở các bộ phận khác nhau cùng sử dụng loa gọi người bệnh với nhiều âm hưởng và cường độ khác nhau gây cảm giác không có sự thân thiện và mệt mỏi thêm cho người bệnh.
3 yếu tố quyết định giúp cứu sống bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp đã ngưng tim - Sở Y Tế HCM
Sáng ngày 27/11/2019, Sở Y tế phối hợp Ban thi đua khen thưởng thành phố đã đến bệnh viện Nhi Đồng 1 trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBNDTP cho các cá nhân và tập thể của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phối hợp qua quy trình báo động đỏ liên viện cứu sống cháu bé từ bệnh viện tỉnh Bình Thuận chuyển đến trong tình trạng nguy kịch do viêm cơ tim tối cấp.
Ra mắt trạm y tế thứ 21 hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình - Sở Y Tế HCM
Ngày 26/11/2019, Trạm Y tế phường 16 quận 4 đã chính thức ra mắt, khởi động lộ trình đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình.
Giới thiệu sản phẩm Y tế thông minh của Sở Y tế TP.HCM: “Cổng dịch vụ công trực tuyến của Ngành Y tế thành phố” - Sở Y Tế HCM
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố về việc tăng cường ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính, từ tháng 10-2016, Sở Y tế đã triển khai 21 thủ tục trên Cổng dịch vụ công chung của toàn thành phố. Tuy nhiên, do đặc thù riêng của Ngành Y tế, Cổng dịch vụ công chung của thành phố chưa cho phép bổ sung thêm các tùy biến để nhập các dữ liệu mang tính chất đặc thù riêng của ngành theo quy định nên tỉ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Được sự chấp thuận của UBND thành phố, Sở Y tế đã xây dựng “Cổng dịch vụ công trực tuyến của Ngành Y tế thành phố” và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2019. Nếu như tỷ lệ sử dụng dịch công trực tuyến trước đây rất thấp, chỉ dưới 20%, thì hiện nay, với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Ngành Y tế, tỷ lệ này đã tăng trên 80%.
Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Hùng Vương: “Ứng dụng SMS trong quản lý đái tháo đường thai kỳ từ xa” - Sở Y Tế HCM
Bất cứ người phụ nữ khi mang thai không may khi mắc chứng bệnh “đái tháo đường thai kỳ” đều rất lo lắng và thường xuyên phải đến các bệnh viện chuyên khoa Sản để được kiểm tra đường huyết và tư vấn của bác sĩ. Đái tháo đường thai kỳ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng không những cho bà mẹ (như tăng nguy cơ sẩy thai, sanh non, cao huyết áo tiền sản giật và sản giật) mà còn cho thai nhi (như tăng tỉ lệ dị tật thai, rối loạn tăng trưởng, thai chết lưu đột ngột; bé sơ sinh dễ bị suy hô hấp…). Việc quản lý đái tháo đường thai kỳ cho các thai phụ thực sự cần thiết vì không chỉ đảm bảo sức khỏe bà mẹ mà còn làm giảm biến chứng chu sinh, sơ sinh. Tại Bệnh viện Hùng Vương, ứng dụng SMS trong quản lý đái tháo đường thai kỳ từ xa đã mở ra hướng tiếp cận mới giúp người bệnh cảm nhận luôn có các bác sĩ Sản khoa bên cạnh cho dù đang ở rất xa bệnh viện, quan trọng hơn là sản phụ luôn được nhắc thử đường huyết tại nhà đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và nhận được ngay tư vấn phản hồi của bác sĩ qua tin nhắn trên điện thoại di động.
Giới thiệu nhóm sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh: “Báo cáo sự cố” - Sở Y Tế HCM
Trong 34 sản phẩm vào Vòng 2 của đợt bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh năm 2019 do Sở Y tế TP.HCM phát động, chủ đề của các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin của các bệnh viện rất đa dạng và phong phú, rất đáng được giới thiệu và nhân rộng vì những lợi ích rất thiết thực đã mang lại cho người bệnh và cho cả bệnh viện. Riêng chủ đề báo cáo sự cố, có đến 4 sản phẩm của 4 bệnh viện khác nhau, đó là Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bình Dân, Nhân Dân 115 và Hùng Vương. Mỗi sản phẩm đều thể hiện quyết tâm của các bệnh viện trong việc tạo ra các công cụ thuận lợi cho nhân viên y tế báo cáo sự cố, và cho cả các chuyên gia quản lý sự cố của bệnh viện, chính các công cụ này sẽ làm chuyển đổi nhận thức theo hướng tích cực của nhân viên y tế, góp phần xây dựng văn hoá an toàn người bệnh tại các bệnh viện.