Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức III hưởng ứng ngày Rửa Tay Thế Giới 5/5/2023

Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức III hưởng ứng ngày Rửa Tay Thế Giới 5/5/2023

Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức III đã tổ chức lễ phát động Vệ Sinh Tay năm 2023 với chủ đề " CÙNG TĂNG TỐC HÀNH ĐỘNG - NHỚ RỬA TAY”

Ngày 05/10/2023, bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức III tổ chức lễ phát động Vệ Sinh Tay năm 2023 với chủ đề " CÙNG TĂNG TỐC HÀNH ĐỘNG - NHỚ RỬA TAY” nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh tầm quan trọng của việc vệ sinh bàn tay trong công tác phòng chống dịch bệnh và nhiễm khuẩn bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phổ biến kiến thức, thực hành quy trình vệ sinh bàn tay cho nhân viên y tế của bệnh viện. Theo hướng dẫn và khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO): rửa tay là biện pháp đơn giản nhất, rẻ tiền nhất và cũng hiệu quả nhất trong kiểm soát nhiễm khuẩn, là liều vắc xin đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp cũng như có khả năng cứu sống hàng triệu người. Do vậy, với mục tiêu nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc rửa tay, ngày 5/5 và ngày 15/10 hàng năm đã được lựa chọn là ngày VST toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến Sĩ BS Nguyễn Minh Hùng, nguyên trưởng khoa KSNK kiêm chủ tịch công đoàn BV nhấn mạnh: bàn tay nhân viên y tế nhiễm khuẩn cũng chính là vật trung gian làm lây truyền nhiễm khuẩn bệnh viện, vệ sinh bàn tay có thể làm giảm tới 50% nhiễm khuẩn bệnh viện, giảm nguy cơ phơi nhiễm nghề nghiệp của nhân viên y tế. Chính vì vậy, việc tuân thủ và thực hiện đúng các quy định về việc vệ sinh tay dành cho nhân viên y tế là rất cần thiết trong công tác chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Trong những năm qua khoa KSNK cùng với các Bác sĩ, điều dưỡng viên của mạng lưới KSNK BV đã không ngừng học hỏi cập nhật những kiến thức về KSNK trong đó VST là một trong những biện pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện hữu hiệu nhất.

Nhân viên y tế phải rửa tay trước và sau khi thăm khám bệnh nhân, trước khi làm thủ thuật, sau khi tiếp xúc vào máu và dịch tiết của bệnh nhân, sau khi sờ vào các đồ vật xung quanh bệnh nhân, người nhà chăm sóc bệnh nhân cũng phải thường xuyên rửa tay và không đụng chạm vào vết thương.

 Lễ phát động chương trình Vệ sinh tay với chủ đề “CÙNG TĂNG TỐC HÀNH ĐỘNG - NHỚ RỬA TAY” của Bệnh viện Đa KhoaHồng Đức III thực sự là một ngày hội và là một sân chơi lành mạnh gửi đi những thông điệp lớn lao và đầy ý nghĩa của ngày “Vệ sinh tay toàn cầu”.

 

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
522975