Trao quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 250 người dân xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Phú Yên

Trao quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 250 người dân xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Phú Yên

Trao quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 250 người dân xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Phú Yên

Sáng 19/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên phối hợp cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Hồng Đức 3 (TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà cho 250 người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Ngoài khám bệnh, phát thuốc miễn phí, chương trình còn tặng thêm 250 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Xuân Quang 2 là một xã vùng sâu, vùng xa, tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn của huyện Đồng Xuân. Người dân sống chủ yếu bằng nghề thuần nông nên đời sống rất khó khăn, vất vả. Trong đó, nhiều hộ gia đình, đặc biệt là những người già neo đơn, trẻ em không có điều kiện đi đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Nhận thấy những khó khăn đó, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Hồng Đức 3 đã thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên (HLHTN) Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức đưa đoàn y, bác sĩ  của bệnh viện đến khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại xã này.

Tại chương trình lần này, các y, bác sĩ đã tiến hành tư vấn sức khỏe, đo huyết áp, thử đường huyết, đo điện tim, siêu âm… cho bà con. Sau khi khám bệnh, bà con đã nhận được một phần thuốc theo toa của bác sĩ và một phần quà bằng hiện kim do các mạnh thường quân trao tặng.  Cách chăm sóc ân cần, tận tuỵ và thân thiện của đoàn từ thiện đã mang lại niềm vui xen lẫn sự xúc động hiện rõ trên mỗi gương mặt của bà con.

“Nhờ đoàn y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc tại Trạm y tế của xã nên tôi có điều kiện đến đây để kiểm tra sức khoẻ, chứ tôi già yếu nên mỗi khi trái gió trở trời là khắp người đau nhức mà không biết phải làm sao. Được các y, bác sỹ tận tình khám, tư vấn, dặn dò kỹ lưỡng đã giúp tôi rất yên tâm và có thêm chút hiểu biết để tự biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mình”, bác La Mo Điền (ngụ thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2) xúc động chia sẻ.

Được biết, mặc dù trong thời gian qua phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, BV Hồng Đức 3 vẫn luông chung tay cùng các tổ chức chính trị -xã hội duy trì và đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần chăm lo sức khoẻ, vì cuộc sống cộng đồng.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Thạch – thành viên HĐQT BV Hồng Đức 3 (hình bên trái) và anh Phan Xuân Hạnh – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên (hình bên phải) trao quà cho bà con xã Xuân Quang 2

Trao đổi với PV Báo Công lý,  anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Thạch – thành viên HĐQT BV Hồng Đức 3 cho biết: “Với mục đích góp phần chăm lo cho sức khỏe cộng đồng, đẩy mạnh thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện xã hội, Bệnh viện thường xuyên tổ chức chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc và phát quà miễn phí cho bà con nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa tại nhiều địa phương trên cả nước. Đây cũng là giá trị cốt lỗi của văn hoá Bệnh viện Hồng Đức 3 mà chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng và thực hiện.

Đến với xã vùng sâu Xuân Quang 2 lần này, với tinh thần “tương thân, tương ái”, chúng tôi mong muốn được hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ, chia sẻ phần nào những khó khăn của người dân chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai và đại dịch Covid 19”.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình từ thiện nhân đạo lần này,  Anh Phan Xuân Hạnh – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên nói: “Chương trình từ thiện nhân đạo hôm nay là hành động thiết thực của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên về đẩy mạnh việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” theo chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cải thiện sức khoẻ, đời sống vật chất lẫn tinh thần cho bà con nhân dân các địa phương bị thiệt hại nặng do thiên tai trong năm 2020”.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên trao thư cảm ơn và chụp hình lưu niệm cùng các mạnh thường quân và đoàn y, bác sĩ BV Hồng Đức 3

“Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân và BV Hồng Đức 3 đến từ TP.HCM đã tài trợ, đồng hành cùng chương trình nhân đạo đong đầy yêu thương và nặng trĩu tinh thần chia sẻ khó khăn vì cộng đồng này. Tuy mức độ thực hiện còn khiêm tốn, nhưng chương trình đã góp phần đáng kể trong việc chung tay, góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể thực hiện ngày càng tốt hơn công tác an sinh xã hội ở địa phương, nghĩa cử đó thật đáng trân trọng và biểu dương, nhân rộng”, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên cảm kích nói.

Không chỉ là thương hiệu quen thuộc trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, BV Hồng Đức 3 còn được biết đến là một trong những BV đa khoa tư nhân tiên phong trong công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại TP.HCM với bề dày gần 20 năm hoạt động. Đến nay, Hồng Đức 3 đã phát triển thành một BV đa khoa hiện đại với hơn 20 khoa, phòng và thực hiện thành công nhiều chuyên khoa sâu, kỹ thuật cao.

Nguồn: https://m.conglyxahoi.net.vn/

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
354174