Hội nghị Người lao động Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức năm 2023

Hội nghị Người lao động Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức năm 2023

Ngày 24/3 vừa qua Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III tổ chức Hội nghị Người lao động (hội nghị công đoàn) như thường niên mỗi năm tổ chức 1 lần với các nội dung:  Báo cáo tổng kết hoạt động bệnh viện năm 2022 và phương hướng năm 2023.
  • Báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn năm 2022, và nhiệm vụ năm 2023
  • Thảo luận và trả lời các thắc mắc của người lao động
  • Biểu quyết nội dung Hội nghị
  • Bầu đại diện người lao động tham gia đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp

Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức tổ chức định kỳ Hội nghị người lao động năm 2023

Thông qua hội nghị, chúng ta ghi nhận được một vài thông tin cốt lõi. Hiện tại nguồn nhân lực bệnh viện hiện có gồm 374 nhân viên trong đó cán bộ nữ là 267 người chiếm 73.3% cụ thể: 73 bác sĩ, 175 điều dưỡng/Y sĩ/nữ hộ sinh/KTV/dược sĩ và 58 nhân viên khác.
+ Phòng chức năng: 6 phòng
+ Khối lâm sàng: 21 khoa
+ Khối cận lâm sàng: 3 khoa
Chi bộ Đảng gồm có 14 đảng viên (10 nữ, 4 nam). Trong năm kết nạp được 4 đồng chí đảng viên mới (3 nữ). Tổ chức công đoàn gồm có 22 tổ, với số đoàn viên là 283 trong đó 241 nữ (62.9%).

Tập thể Y Bác sĩ hát Quốc ca khai mạc Hội nghị Người lao động năm 2023

Báo cáo thống kê số liệu khám chữa bệnh nội - ngoại trú bệnh viện trong 3 năm
Tại đây các số liệu báo cáo cho thấy tổng số lượt khám ngoại trú năm 2022 tăng 62,92% so với năm 2021, riêng nội trú là tăng 60,65%. Trong đó, tổng số khám chữa bệnh ngoại trú năm 2020 là 85,303 lượt thì năm 2021 là 48,754 lượt, nhưng năm 2022 có đến 79,428 lượt.


Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện


Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh nội trú tại bệnh viện
Sở dĩ có sự chênh lệch như vậy là do năm 2021 chúng ta đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại và ảnh hưởng bởi nền kinh tế do Covid-19. Và mục tiêu mà chúng ta đề ra là năm 2023 là:

  • Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
  • Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế
  • Tuân thủ các quy định hiện hành về khám chữa bệnh
  • Ứng dụng công nghệ thông tin và y tế thông minh trong KCB

Nhìn chung, năm 2022 bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các chỉ tiêu đề ra đều vượt mức như: điều nội trú, khám cấp cứu, phẫu thuật và thủ thuật, cận lâm sàng. Với chỉ tiêu tăng từ 10% khoa khám ngoại trú và 8% khoa nội trú, và tỷ lệ tuân thủ các quy trình về khám chuyên môn đạt 90% tức tăng 5% so với năm trước đó.


Báo cáo thống kê và khen thưởng dành cho tập thể khoa đạt thành tích tốt

Về phía ban lãnh đạo Bệnh viện có lời khen và tuyên dương tập thể Khoa Gây mê hồi sức khi tăng 145% so với kế hoạch đề ra từ năm 2021 (4.000 tăng lên 10.000 bệnh nhân năm 2022),Khoa Nhi tăng 173% so với chỉ tiêu (cụ thể từ 776 lên 1.564 bệnh nhân , đề án Ung Bướu tăng 175% so với kế hoạch (1.753 bệnh nhân).


Xây dựng kế hoạch phát triển năm 2023
Căn cứ định hướng phát triển và các nhóm hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế Thành phố năm 2023; BS.CKII Lê Văn Hoài – Giám đốc Bệnh viện Hồng Đức III đề ra phương án xây dựng kế hoạch thực hiện 4 nhóm trọng tâm như sau:

  • Triển khai hiệu quả các HĐ phòng chống dịch, chăm sóc và kiểm soát dịch bệnh.
  • Tăng cường công nghệ thông tin theo hướng xây dựng y tế thông minh.
  • Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong cung ứng dịch vụ công của Ngành y tế
  • Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh.

Đề xuất tiếp tục phát triển các khoa nổi bật, trong đó một số chuyên khoa đã được thành lập và đưa vào hoạt động từ năm 2022 như: Phòng khám hậu covid-19, phòng khám chuyên khoa dinh dưỡng, phòng khám nội thận cũng dần được chú ý và nhiều người biết đến.


BS.CKII Lê Văn Hoài – Giám đốc Bệnh viện Hồng Đức III đề ra phương án phát triển 

Để đạt được các nội dung, chỉ tiêu trên, bệnh viện cần thực hiện các giải pháp như sau:
1. Về công tác điều dưỡng: 
- Tăng cường giám sát công việc chăm sóc bệnh nhân tại các khoa lâm sàng, không để xảy ra các sai sót chuyên môn; xây dựng kế hoạch thi tay nghề giỏi hằng năm. 
- Lập kế hoạch triển khai định kỳ quy tắc ứng xử, quy tắc an toàn người bệnh, quy định về Y Đức 
2. Về cơ sở vật chất, trang TBYT, về thuốc, vật tư y tế:
Hàng năm xây dựng kế hoạch về mua sắm, thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế theo yêu cầu của chuyên môn khám chữa bệnh; đúng quy trình, quy định, 
- Một số TBYT đã sử dụng trên 10 năm, cần tái đầu tư thay thế để đáp ứng nhu cầu chuyên môn đạt chất lượng và hiệu quả. Quản lý và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế. Có kế hoạch bảo dưỡng bảo trì TTBYT theo quy định. 
Có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị y tế theo đúng quy định.
- Lập hồ sơ, lý lịch cho tất cả các loại máy, xây dựng quy định vận hành, bảo quản và kỹ thuật sử dụng an toàn máy. Phân công người trực tiếp quản lý và sử dụng.
- Kiện toàn và phát huy Hội đồng thuốc và điều trị bệnh viện; Phòng cung ứng đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế cho nhu cầu khám chữa bệnh. Năm 2023 đã xây dựng được danh mục thuốc sử dụng năm 2023, đây là cơ sở để bảo đảm cung ứng thuốc cho bệnh viện.


Thảo luận và trả lời thắc mắc của Người lao động

Ông Nguyễn Mạnh Đạo, Phó chủ tịch Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Đức phát biểu

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Đạo, Phó chủ tịch Công ty TNHH Hồng Đức có chia sẻ về vấn đề nêu cao tinh thần đoàn kết, thân thiện với nhau trong giao tiếp, cụ thể là chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe. Đồng thời chỉ đạo nghiêm ngắc việc không được sử dụng điện thoại với mục đích giải trí, cá nhân trong giờ làm việc, dĩ nhiên những cuộc gọi cấp thiết thì vẫn vi vu được.
Về việc chỉ đạo này, ông có chia sẻ là muốn tăng trải nghiệm thân thiện khách hàng/bệnh nhân dành cho phía bệnh viện, đồng thời tạo gắn kết giữa đồng nghiệp, khoa làm việc với nhau. Mục đích chính vẫn là khắc phục nhiều phê bình ngoài xã hội về vấn đề ngày càng có nhiều Y Bác sĩ không tập trung làm việc. Tại Bệnh viện Hồng Đức III, ông nhắc lại “điều đó là không được xảy ra, phải nghiêm túc thực hiện, thưởng phạt công minh nếu sai phạm”.

Từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu Bệnh viện Hồng Đức III với các hoạt động:

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khám, điều trị bệnh, hiệu quả, làm cho người bệnh tin tưởng và hài lòng. 
  • Mở rộng và phát triển dịch vụ: Khám sức khỏe cho các công ty, doanh nghiệp, Hội người cao tuổi, Hội phụ nữ, Tổ dận phố, Nhà thờ, câu lạc bộ các bệnh mạn tính (THA, Tiểu đường,…)
  • Xây dựng bổ sung, hoàn tất đề án công nghệ thông tin bệnh viện và xây dựng đề án bệnh viện thông minh, theo định hướng y tế thông minh của TP. Hồ Chí Minh..  


Họp biểu quyết và thông qua các hoạt động trong năm 2023



Đại diện người lao động Bà Đỗ Thị Hường đặt câu hỏi về phía ban lãnh đạo


Báo cáo hoạt động công đoàn năm 2023 tại Bệnh viện


TS.BS Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu trong hội nghị

    1. Tình hình nhân sự, tổ chức, việc làm
Tổng số cán bộ, nhân viên Bệnh viện hiện có là 364 lao động trong đó cán bộ nữ là 267 người chiếm 73.3%. 
Chi bộ Đảng gồm có 14 đảng viên (10 nữ, 4 nam). Trong năm kết nạp được 4 đồng chí đảng viên mới (3 nữ).

  • Tổ chức công đoàn gồm có 22 tổ, với số đoàn viên là 283 trong đó 241 nữ (62.9%).
  • Cán bộ, nhân viên các khoa phòng ổn định tâm lý làm việc, được tiêm vacxin đầy đủ
  • Không có khiếu nại về lương thưởng của nhân viên với chủ sử dụng lao động.
  • Không có đình công, tranh chấp lao động tập thể.


Lễ kết nạp thành viên Đảng Việt Nam tại bệnh viện Hồng Đức III

     2. Thực hiện chế độ chính sách, chăm lo bảo vệ quyền lợi NLĐ
Tết Nguyên đán 2022: Phối hợp với Hội đồng thi đua xét khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc, tiên tiến.

  • Mừng tuổi ngày làm việc đầu năm mới.
  • Kết nạp được 4 đảng viên mới vào chi bộ của Bệnh viện.
  • Ngày Thầy thuốc Việt Nam và ngày 8/3: BGĐ và BCH Công đoàn tiến hành vinh danh những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chống dịch COVID-19 2021, những cán bộ có đề tài nghiên cứu khoa học đã hoàn thành năm 2021.  
  • Tổ chức các tour du lịch cho đoàn viên và gia đình đi Vũng tàu và Phú Quốc …

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06, Ban Giám đốc và BCH Công đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang nằm viện, tới khám bệnh. Đồng thời phát quà tặng và hiện kim cho con em cán bộ của bệnh viện.


Tổ chức thăm hỏi trẻ em và hiến máu tình nguyện


Tổ chức hiến máu từ thiện vào ngày 13/6/2022 với 144 tình nguyện viên trong đó các bạn đoàn viên từ các đơn vị bạn như Trường Cao đẳng Y dược Hồng Đức; Điện lạnh Miền Tây; Trường Lý Tự Trọng; Cty Ngân Hà …Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp và Bệnh viện đã phát được 20 phần quà trong Phiên chợ nghĩa tình, dự kiến tết âm lịch sẽ phát 12 phần quà tiếp theo. Khám sức khỏe cho toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện 304 người.


Phát bao lì xì mừng năm mới tập thể nhân viên bệnh viện Hồng Đức III


Tổ chức các hoạt động, nghỉ dưỡng hằng năm


Nhìn chung năm 2021, 2022 vừa qua mặc dù có nhiều biến động về kinh tế nhưng bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III vẫn vững tinh thần và hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà phía ban lãnh đạo đề ra. Mặc dù cũng còn nhiều hạn chế nhưng đó không hẳn là vấn đề khiến tinh thần đoàn kết của tập thể nhân viên bị lung lay.
Tại Hội nghị với sự phát biểu của Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng quản và Chủ tịch Công đoàn cùng trưởng phòng nhân sự đã phần nào chỉ ra những vấn đề cần được giải quyết cũng như biểu quyết về những đề xuất cho năm 2023. Nêu cao tinh thần “đoàn kết làm việc, thân thiện với nhau” cho thấy năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức mà chúng ta có thể trải nghiệm và phát triển.


Kết thúc hội nghị và sự biểu quyết từ người lao động

Kết thúc Hội nghị đã có sự thống nhất về chủ trương và phương án cho hoạt động Bệnh viện năm 2023. Nhìn chung phát triển tổng thể về chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng, các nghĩa vụ và quyền lợi về người lao động tại Bệnh viện dưới sự đồng ý từ tập thể nhân viên Y Bác sĩ.

Xem video chi tiết: 

 

 

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
562427