Bệnh viện Hồng Đức gửi lời tri ân đến Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Bệnh viện Hồng Đức gửi lời tri ân đến Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2, Bệnh viện Hồng Đức tổ chức nấu ăn truyền thống khích lệ tinh thần các cán bộ Y Bác sĩ làm việc tại Bệnh viện cơ sở Gò Vấp nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam. 

Chúng ta đã trải qua một năm 2021 đầy căng thẳng, nhưng không quá khó để nhìn thấy những hy sinh, nỗ lực và vai trò quan trọng của các chuyên gia y tế trong 2 năm qua. Cuộc chiến chống lại Covid-19 vẫn chưa có hồi kết khiến WHO chọn năm 2022 là năm của những người làm công tác Y tế và Chăm sóc trên toàn thế giới và năm 2023 là năm để khôi phục tình hình sức khỏe toàn cầu. Chính vì vậy, Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay cũng trở nên ý nghĩa hơn.
Chúng tôi, nhóm phóng sự quay các chương trình thực tế tại các bệnh viện. Cũng như mọi năm, đoàn chúng tôi ghé qua bệnh viện Hồng Đức 3 tại cơ sở Gò Vấp, TPHCM. Tại đây, chúng tôi vô tình bắt gặp một cuộc trò chuyện mà có lẽ bất cứ ai nghe qua cũng mủi lòng.

Bệnh nhân: Hôm nay, bác khỏe chứ, thưa bác sĩ?
Bác sĩ: Haha, ừ tôi vẫn rất khỏe đấy thôi...

Đại loại chúng tôi nghe được cuộc trò chuyện thế, nói chung cũng khá bình thường. Chỉ là một lời hỏi thăm nhau, nhưng vấn đề là lần đầu tiên tôi nghe bệnh nhân hỏi thăm đến bác sĩ, điều mà trước giờ chỉ có bác sĩ mới làm.

Nói đến đây, chúng tôi lại nghẹn lòng mà nhìn về năm 2021, một năm kinh khủng khi mà hàng trăm ngàn người mất vì covid, hàng trăm Y Bác sĩ phải bỏ mạng khi công tác chống chọi dịch bệnh, và hàng nghìn Y Bác sĩ phải xa vợ, xa con, xa gia đình của mình để viện trợ chống dịch.

Và có lẽ, lúc đó không còn là 8h đi làm, hay 3h tăng ca, mà là 1 chặn đường dài, một khoảng thời gian không xác định. Vì họ cứ mãi làm, cứ mãi tiếp nhận ca bệnh. Cứ thế mà ngày qua ngày, giờ qua giờ họ đồng lòng để hướng về một ngày toàn đất nước hết dịch bệnh, mọi người có thể sinh hoạt bình thường trở lại.

Hôm nay ngày 27/2 Ngày Thầy Thuốc Việt Nam, ngày tri ân các Thầy thuốc nói chung và những người Y Bác sĩ nói riêng. Phía Bệnh viện Hồng Đức tổ chức nấu ăn truyền thống mời các nhân viên và Y Bác sĩ tham gia như thay lời cảm ơn chân thành nhất vì những đóng góp, cống hiến hết mình cho Bệnh viện.

Hình ảnh đoàn người cùng nhau vui vẻ thưởng thức món ăn, cùng nhau ngồi ôn lại những khoảnh khắc vui buồn trong quá trình công tác mà thật ấm áp. Tại đây, cùng với Giám đốc Bệnh viện Hồng Đức và đoàn tham quan, phía nhà đầu tư người Nhật cũng ghé tham quan Bệnh viện và tham gia buổi tiệc nhỏ cũng tập thể nhân viên. Bà Huỳnh Thị Kim Loan - chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện chia sẻ: “Tôi tự hào vì có một tập thể làm việc Tâm huyết, tài năng, bởi trình độ chuyên môn Y khoa giỏi và giàu kinh nghiệm. Thật khó để nói hết những lời biết ơn, nhưng rất mong chúng ta có thể giữ vững tinh thần đoàn kết này và cùng nhau xông pha ở chặn đường sắp tới để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho người dân vì một xã hội khoẻ mạnh, vì cộng đồng người Việt Nam tươi sáng".
Ngày hôm nay không chỉ là ngày Thầy Thuốc Việt Nam, ngày tri ân hay ngày chúc mừng mà nó còn là một ngày để chúng ta cùng nhìn lại quá khứ, cùng nhau đưa ra những lời động viên cùng nhau nỗ lực cho thời gian sắp tới. Hơn bao giờ hết, sự cống hiến của Y Bác sĩ cho ngành y tế Việt Nam lớn lao vô cùng mà chúng tôi lấy làm biết ơn.

Hành nghề Y là cả một chặng đường gian nan mà nếu như bạn nhìn thấy họ có được như ngày hôm nay, điều đó có nghĩa ở quá khứ họ đã trải qua rất nhiều cực khổ, thử thách. Một lần nữa xin gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy thuốc, các Y Bác sĩ đã đồng hành cùng Bệnh viện Hồng Đức 3 trong suốt thời gian qua và cả tương lai dài phía trước.

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
306903