Thông tin tổng hợp
Hỏi & Đáp: Hoạt động khảo sát trải nghiệm người bệnh - Sở Y Tế HCM
Sau thời gian nghiên cứu xây dựng bộ câu hỏi phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế về nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và văn hoá người Việt, tháng 3/2019, Sở Y tế chính thức công bố bộ câu hỏi khảo sát trải nghiệm người bệnh tại các bệnh viện. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi các bệnh viện bắt đầu triển khai hoạt động này.
3 tháng đầu năm 2019: số lượt khám tăng, số lượt điều trị nội trú giảm - Sở Y Tế HCM
Số liệu tình hình khám, chữa bệnh trong 3 tháng đầu của năm 2019 tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố cho thấy số lượt khám tăng nhưng số lượt điều trị nội trú giảm so với cùng kỳ.
Tìm hiểu hoạt động kiểm định chất lượng bệnh viện tại Malaysia - Sở Y Tế HCM
Cơ quan đánh giá và công nhận chất lượng bệnh viện tại Malaysia là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận, có tên là Hiệp hội chất lượng y tế Malaysia, tiếng Anh là MSQH (Malaysian Society for Quality in Health). Một bệnh viện nếu được MSQH đánh giá và công nhận chất lượng có giá trị trong 4 năm.
Ngân hàng sữa mẹ - Sở Y Tế HCM
Trong sáu tháng đầu đời, chỉ có sữa mẹ là thức ăn hoàn hảo nhất cho trẻ. Tuy vậy, nhiều trẻ sơ sinh kém may mắn không được nuôi bằng sữa mẹ, khiến trẻ dễ bị bệnh và không được phát triển tối ưu, đặc biệt là trẻ sinh non, nhẹ cân và trẻ mắc các bệnh lý nặng khác.
Kinh nghiệm triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử cho người dân tại Hà Tĩnh - Sở Y Tế HCM
Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai lập hồ sơ sức khoẻ điện tử của từng người dân tại tất cả các trạm y tế trong toàn tỉnh (262 trạm y tế) từ tháng 2/2018, cho đến nay đã có hơn 90% người dân (trên 1 triệu người) đã có hồ sơ sức khoẻ điện tử. Mặc dù còn nhiều vấn đề phải bổ sung và hoàn thiện, điều đáng ghi nhận là sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và nhất là Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh trong việc tổ chức thực hiện.