BỆNH NHÂN 102 TUỔI ĐƯỢC THAY KHỚP HÁNG BÁN PHẦN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG ĐỨC III

BỆNH NHÂN 102 TUỔI ĐƯỢC THAY KHỚP HÁNG BÁN PHẦN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG ĐỨC III

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III đã thực hiện thành công một ca phẫu thuật đặc biệt. Cụ bà N.T.N sinh năm 1922 (102 tuổi),bị chấn thương gãy cổ xương đùi do trượt ngã từ trên giường xuống khi nằm tại nhà dẫn đến gây đau nhiều ở háng phải, một tình huống rất nghiêm trọng đối với người lớn tuổi.

Ngày 18/09/2024 Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III tiếp nhận cụ N. vào cấp cứu lúc 10h19 phút, khoa Cấp cứu đã mời BS CKI. Kim Thái Quang - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình khám và chẩn đoán cụ bà bị gãy cổ xương đùi phải.

Hình ảnh chụp X-Quang

Với tình trạng bệnh nhân tuổi cao, sức khỏe yêu, việc phẫu thuật và điều trị yêu cầu sự cẩn trọng và chuyên môn sâu. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III đã lập kế hoạch phẫu thuật nhằm khôi phục chức năng vận động và giảm thiểu biến chứng có thể xảy ra. BS CKI. Kim Thái Quang – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình người có nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật các ca bệnh khó, đã quyết định thực hiện phương pháp  “Phẫu thuật Thay khớp háng bán phần”. Ca phẫu thuật được thực hiện chỉ trong thời gian 01 giờ, và đã thành công tốt đẹp.

Sau mổ, cụ N. tỉnh táo hoàn toàn. Các chỉ số sinh tồn ổn định, và bệnh nhân cảm thấy thoải mái, khớp háng đỡ đau rất nhiều. Đội ngũ y tế đã tận tình chăm sóc và theo dõi để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra, tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III, việc chăm sóc hồi phục sau mổ được hỗ trợ bởi khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng. “Trường hợp của cụ N., việc hỗ trợ của chuyên môn lật lý trị liệu - phục hồi chức năng là rất cần thiết để cụ nhanh chóng phục hồi - BS CKI. Kim Thái Quang chia sẻ. Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng sẽ có kế hoạch cụ thể hướng dẫn tập ngồi, tập đứng và đi lại cho cụ.

Hình ảnh phẫu thuật

Thời gian gần đây, khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III đã thực hiện thành công nhiều ca mổ khó, trong đó có nhiều ca mổ cho bệnh nhân là người cao tuổi. Cách đây vài tuần, Ban Giám đốc Bệnh viện đã khen thưởng tập thể y bác sỹ của khoa nhờ phẫu thuật thành công và điều trị phục hồi tốt cho cụ bà 100 tuổi bị gãy chân. 

 

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
793306