BỆNH VIỆN HỒNG ĐỨC III HỖ TRỢ ĐÀO TẠO CHO HỢP TÁC NGUỒN NHÂN LỰC GIỮA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

BỆNH VIỆN HỒNG ĐỨC III HỖ TRỢ ĐÀO TẠO CHO HỢP TÁC NGUỒN NHÂN LỰC GIỮA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

BỆNH VIỆN HỒNG ĐỨC III HỖ TRỢ ĐÀO TẠO CHO HỢP TÁC NGUỒN NHÂN LỰC GIỮA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Ngày 11/6 vừa qua, Quỹ từ thiện sức khỏe là số 1 - OneHealth Foundation (OHF) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Noshiro (JCCI) đã chính thức ký hợp đồng hợp tác nguồn nhân lực.

Trong hợp tác này, các bên sẽ giúp sinh viên miễn giảm chi phí trong việc học tập, nâng cao trình độ theo tiêu chuẩn Nhật bản. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội được chọn để thực tập và làm việc tại Nhật bản với mức lương và các đã ngộ tương đương người bản xứ.

Bà Huỳnh Thị Kim Loan – PCT Quỹ kiêm OneHealth Foundation cho biết: "Thỏa thuận hợp tác này không chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Việt Nam tham gia các chương trình học tập nâng cao hoàn toàn miễn phí từ 2 – 6 tháng và thực tập tại Nhật Bản với mức lương tương đương với tiêu chuẩn địa phương mà còn nhằm đẩy mạnh các dự án y tế và giáo dục tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản".

Lễ ký kết hợp tác giữa Quỹ từ thiện sức khỏe là số 1 - OneHealth Foundation (OHF) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Noshiro (JCCI)

Theo Ngài Seiji Sato – Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản Noshiro (JCCI) cho biết, điều dưỡng chăm sóc là một phần mở rộng trong cuộc sống con người và là một ngành cực kỳ quan trọng trong xã hội Việt Nam trong tương lai.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ sinh viên trong việc đào tạo cũng như nâng cao tay nghề, chia sẻ kiến thức kỹ năng để có thể phục vụ tốt hơn cho các vấn đề về an sinh xã hội nói chung và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nói riêng, không chỉ tại Nhật Bản mà còn với Việt Nam. Các dịch vụ điều dưỡng chăm sóc sẽ hỗ trợ cho người già khi họ không có con cái ở bên cạnh", ông Seiji Sato nói.

Bước đầu triển khai hợp tác này, các bên sẽ chọn các sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức để thực hiện. Hàng năm, trong số khoảng 1.500 học sinh, sinh viên đang theo học Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức sẽ có cơ hội được chọn lựa tham gia chương trình này mà không phải trả chi phí.

Để hỗ trợ sinh viên hoàn thiện kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trước khi sang Nhật Bản, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III sẽ hỗ trợ bằng cách hướng dẫn đào tạo thực hành.

"Bệnh viện hiện là cơ sở đao tạo thực hành cho sinh viên cao đẳng điều dưỡng. Bệnh viện đáp ứng về mặt cơ sở và năng lực để tiếp tục mở rộng phạm vi thực hành và hỗ trợ nhiều hơn cho các học viên trong lĩnh vực y tế. Với sự ký kết hợp tác này, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với quỹ OHF và Trường cao đẳng y dược Hồng Đức để hỗ trợ sinh viên được đào tạo bổ sung, thực hành tay nghề theo các tiêu chuẩn ký kết thông qua dự án “Chăm sóc sức khỏe – Kiến tạo tương lai” trước khi các bạn được đưa đi lao động tại Nhật Bản" - TS. BS. Huỳnh Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức III cho biết.

Các tin khác

Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
722208